Bits and pieces

I could say I am not really good in remembering things. I AM forgetful lucy. I can't understand why I forget important things and remember things that shouldn't be remembered?

It's raining today. Typhoon 8 actually. It seems to be getting along with my darn emotions. I received a very good news yesterday at work, and it should be a happy day for me but it became the opposite. I dont think I deserve to be happy with the good news. I feel guilty.

I am dealing with some personal issues at the moment, too personal that I couldn't make an entry out of it. see its not all about him you know, I have other issues too. :D But whatever it is, it's affecting me big time and overpowering my happy emotions. Other than dealing with this personal issues, I am also missing him. It's all coming back and I don't know how to avoid it this time. Another emo mode day for me and it sucks because I get to stay at home which means I will be torturing myself for the rest of the day by reminiscing the conversations I had with him.

This day I wish the typhoon stops so I could go to work.

I tried watching ANGEL last night rather updating my blog, I just don't feel like doing any updates cause I would end up writing about him again like NOW. I woke up this morning hoping I would feel better but it didnt make any difference. I turned on the tv to check the weather forecast and found myself flipping through the channels and ended up on BBC channel which reminds me of him again, then started thinking about my conversations with him. Hearing these people talk on TV just makes me miss him so damn much. I remember when he was playing with his accent, it was really cute. I also remember his expressions that amuses me. It was just absolutely cute. *Sigh* I remember the way he talks gently just so I could understand him properly. I remember everything. WHY?

I guess Im just trying to remember these things so that I get my mind off my other issues. I am not expecting everyone to understand as these are just bits and pieces. its just being me. Just a bit of me.

A song I think would fit my mood.

Im With You (acoustic) - Avril Lavigne

15 comments:

canky.is.me said...

ako ang unang gagalaw sa comment mo.. neng pabatok ok lang? one time lang cge na hahahaha sana sinabayan mo nang pagdungaw sa bintana yang pag emote mo habang nakatingin sa pagpatak ng ulan HAHAHA.

Roxy said...

@Canky.is.me
Ouch! masakit yun ha! Lintek. Balikwas nmn ako sa kama pagkabasa ko ng comment mo! baka nga magawa ko yun nang di oras! daaaaarn.. wag namn sana. weh. napatawa moko dun ha! cheers bibiGer :*

MAY said...

hmmm.. ok lng naman magreminise paminsan-minsan.darating din tlga sa ganyan.kasama sa proseso yan.. ika nga nila , the only way to forget a person, is to remember the things you need to forget before you can actually forget... hahaha (sabi ng lolo ko yan eh.. di ko din naintindihan, na-confuse ako) :D kaya nga anjan ang talent sa pagsusulat para mailabas ang saluobin (buhos lang) at yang signal 8 na yan huhupa din yan...

Roxy said...

@May
Galing ni lolo. Siguro meron din siya gustong maforget nuon kaya nya nasabi yun? Landiiii :D Thanks May, sana nga humupa na ang bagyo. :)

Iwi finds said...

akala ko ba naka get over ka na lol!
Ano ba lahi nyang hinayufak na yan at may accent ka pang nalalaman lol!

hmmn labas ka kahit umuulan..hanting ka ng lalaki malay mo mas gwapo, mabait at mapagmahal pa kesa dyan.

Be merry nukaba!

Roxy said...

@Melai
Teka palaisipan saakin ang bagong pangalan na sumulpot dito sa comments ko. :D eh sana tama ang aking hinalang ikaw nga yan Manilenya :D oh my mamamia :D Eh wag mo na ako bigyan ng award! kasi mejo namiss ko lang ng onte ok lang naman yun diba?.. haay. ayaw ko maghunting! ayaw ko na masaktan! UGH. MEN. ay bitter :D

Ehjayculate said...

alam mo bibi gel ... YOU GOT IT BAD! ... bakit wala lang? i was just listenin to usher ehh .. ahaha.

since binatukan ka ni canky can i give you an uppercut? ... bwahaha

pero seriously, wag kang magpaka masyadong adik sa pagiging emo!

TENTAY™ said...

reading your post made me smile dahil pareho tau nag babalik alaala... un tipong manood ka lang ng tv sha na agad naaalala mo, may masalubong ka lang na lovers, wish mo ikaw na yon...

ang sarap magpakasenti at tumulala. pero hindi na productive. yan ang natutunan ko. akala ko din hindi ko kakayanin... pero eto, 3 months na rocky buhay ko still surviving... ang hirap pala.. pero nakayanan din. ang sakit na nakikita syang masaya samantalang ako lugmok. ang unfair. so bakit ka magpapakalunkot.

teka, ang haba na ng sinabi ko no. naka-relate lang kasi ako. kasi sa posts ko sa blog since april to july puro emo emo emo emo. nakakasukang emo posts. pramis puro galit. and to realize nakakasawa nga.

i wish you'll be fine. yaan mo di kita uuper cut (bleh ejiii huli ka andito ka pala ha!)

Roxy said...

@Ej
OO na. I know, I got it bad when im stuck in the house I dont wanna have fun. It's all I think about.

yess... Kumanta eh. Wierd pinapakinggan ko din si usher bago ako magpost. haha :P

@Tentay
Salamat sa pagbisita. Parehong pareho nga, lahat ng makita ko biglang susulpot sha sa sisipan ko. Haay nakakasawa na nga talaga pero hindi ko parin mapigilan ang sarili kong wag maalala sya lalo na kapag nagiisa lang ako ang hirap kayang alisin sa isip. phaaak talaga. Nagagalit ako na namimiss ko na hindi ko malaman. ANG GULO! haay.

Ehjayculate said...

@ roxy baka sign ito ... na tayo ang dapat sa isat isa! ... wahahaha ... showbiz!

Roxy said...

@Ej Wooh00 Di ko na kayanan ang commento mo! ISSUE ITO! BIG TIME! :P

Ang hirap talaga pag showbiz.. kelangan gumawa ng paraan para lang mapagusapan.. Oh well, Im liking it! phaaaaaaaaaaaaak. :D cheers bibi. :P

Anonymous said...

hey hon, looks like you need a big HUG. i hope everything works out for you sweetie.

Mico Lauron said...

Roxy, my labs, havent talked to you for quite some time. kumusta ka na?

Are you refering to that guy we talked about sa YM last time?!


wishing you well my dear..

hollerback!

Anonymous said...

ang lungkot naman ng kanta...

Roxy said...

@Caryn
I do think so too :D Anyone? big hug? LOL. :P

@Mico
Hiiii :D misho na. :P Sino pa ba eh di siya parin. :)Hope ur well. Thanks :P

@Mang BADoy
aba aba aba. :P hehe uu nga lungkot ng song, pero nakakarelate ako promise! hehe

Post a Comment

Read + Drop = Perfect combination, Don't be shy.